Headlines

mualaf

soccer

Culture

» » Cải thiện tốc độ truy cập mạng những ngày cáp quang bảo trì

Cách cải thiện mạng trong những ngày cáp quang bảo trì

Như các bạn đã biết, vào sáng 5/1/2015, tuyến cáp quang biển AAG đoạn rẽ nhánh từ quốc tế vào Vũng Tàu (Việt Nam) đã bị đứt, gây ảnh hưởng lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi nước ngoài.

Điều người dùng quan tâm nhất hiện nay là thời gian khắc phục sự cố. Nhà cung cấp Viettel cho biết, thời gian sửa chữa đường cáp quang biển có thể mất 3 tuần đến 1 tháng, do đặc thù công việc hàn nối cáp quang diễn ra trên biển, phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Và trong thời gian này, mọi truy cập vào các dữ liệu bên ngoài Việt Nam đều bị gián đoạn hoặc chậm đi đáng kể.

Để cải thiện phần nào tình trạng này, Rockit xin chia sẻ với các bạn một vài thủ thuật giúp tăng tốc độ mạng của các bạn đến mức tối đa có thể.


 Cải thiện tốc độ internet trong thời gian bảo trì cáp quang

1. Tăng tốc bằng DNS:


Đây là cách phổ thông và được nhiều bạn biết đến nhất, đặc biệt trong “mùa đứt cáp”, việc chuyển sang 1 máy chủ phân giải tên miền có tốc độ cao cũng có thể phần nào cải thiện tốc độ kết nối. Tuy nhiên khi đường truyền liên tục bị định tuyến, phân luồng lại trong thời gian cáp quang biển bị đứt, không có 1 công thức cố định cho câu hỏi “DNS server nào là tốt nhất?”. Cách duy nhất để chọn được DNS server đúng là thử-sai. Và làm thế nào để ghi nhớ chúng cho lần sử dụng tiếp theo?

Hãy dùng thử ChrisPC DNS Switch.

ChrisPC DNS Switch là công cụ miễn phí giúp người dùng nhanh chóng lựa chọn chuyển đổi và tự cấu hình DNS cho Windows chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, tất cả đều được ChrisPC DNS Switch tiến hành một cách tự động.

cải thiện tốc độ mạng
Công việc của bạn chỉ đơn giản là cài đặt phần mềm, khởi động và tiến hành lựa chọn server DNS mình muốn tại dòng DNS Presets, sau đó nhấn Change DNS.


Mặc định ChrisPC DNS Switch đã cung cấp sẳn cho người dùng một số các server DNS thông dụng nhất hiện nay, bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm vào các cấu hình DNS của riêng mình (do tìm được) bằng cách nhấn vào DNS Database và điền thông tin về cấu hình DNS muốn thêm.

bảo trì cáp quang agg

Trong quá trình sử dụng, ChrisPC DNS Switch sẽ chạy nền trong hệ thống và bạn có thể chuyển đổi nhanh sang DNS mình cần bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng của phần mềm và chọn All DNS presets.

Có thể thấy ChrisPC DNS Switch sẽ làm cho thao tác cấu hình DNS cho Windows trở nên đơn giản hơn khá nhiều phải không? Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm và tải về dùng miễn phí tại đây.

Làm thế nào để cải thiện tốc độ mạng khi cáp quang đứt

2. Dùng Zenmate để kết nối VPN


Bản chất của cách này là ta sẽ chuyển kết nối của chúng ta đến một Server đóng vai trò như một Proxy Server và kết nối này gọi là VPN (Virtual Private Network). Để làm việc này chúng ta phải tìm được một hoặc nhiều Server để kết nối đến. Khi đó các Server này sẽ có nhiệm vụ điều hướng các truy vấn của chúng ta tới đích tốt hơn.
Bạn chỉ cần mở Chrome lên rồi truy cập vào địa chỉ sau rồi gõ vào từ khóa : Zenmate và cài đặt lên.
Sau khi cài xong bạn sẽ thấy biểu tượng như sau:
zenmate

Bạn click vào biểu tượng đó sẽ có cửa sổ sau xuất hiện:
mạng chậm
Bạn nhập Email vào và nhấn nút “Get secured now” để lấy Code truy cập. Sau đó nhấn nút “Got it” để truy cập vào. Bạn cần copy mã truy cập và email này lưu lại để sau này còn đăng nhập vào lại ZenMate. Sau bước này bạn đã kết nối đên Server của ZenMate rồi. Bạn hãy kiểm tra tốc độ truy cập xem thế nào nhé. Bạn cũng có thể thay đổi Server trong ZenMate để kiểm tra tốc độ của từng Server. Mặc định ZenMate sẽ cho phép ta truy cấp đến Server ở Hong Kong.

Đã kết nối đến Server Zenmate:
Như vậy là với 2 phương pháp trên Rockit tin chắc tốc độ Internet của bạn đã được cải thiện đáng kể. Và bây giờ bạn có thể thoải mái lướt web và mạng xã hội trong lúc chờ cáp quang biển AAG sửa chữa xong.

                                                                                                                    (Nguồn rockitenglish.vn)




«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply